top of page

Nên dùng loa bãi hay loa mới?

Nên dùng loa bãi hay loa mới? là vấn đề nhiều người băn khoăn khi chọn mua loa cho âm thanh hội trường sân khấu tiết kiệm chi phí nhất. Chính vì thế bài viết hôm nay của Khang Phú Đạt Audio sẽ phân tích 2 dòng loa này để giúp bạn đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Ưu Điểm và Nhược Điểm của loa bãi


Ưu điểm của loa bãi.


Loa bãi là những dòng loa chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của thế giới, những dòng loa dành riêng cho thị trường nước ngoài. Được các chuyên gia đánh giá cao về âm thanh, cuốn hút và nịnh tai người nghe. Người nghe có thể cảm nhận được độ sâu sắc đỉnh cao của âm nhạc mà chỉ có những dòng loa đó mới thể hiện được.


Nhược điểm của loa bãi


Chơi loa bãi thì khó có thể tránh khỏi những vấn đề như hỏng hóc, cũ nát và xấu xí bởi thiết kế vỏ không còn được đẹp như ban đầu vì đã qua rất nhiều năm sử dụng. Thêm vào đó là khó xác định chất lượng cũng như độ bền của loa, nó có thể hỏng bất kỳ lúc nào hoặc là loa đã bị sửa lại không còn zin như cũ nên chơi sẽ không đáng giá tiền..


Ưu điểm và nhược điểm của loa mới.


Ưu điểm của loa mới.


Hệ thống loa hội trường mới có độ bền cao hơn và được nhiều đơn vị bán chính vì thế việc đổi trả hoặc sửa chữa bảo hành sẽ nhanh gọn và đỡ tốn chi phí hơn. Kiểu dáng độc đáo và đẹp mắt phù hợp với mọi không gian và thiết kế ngày nay. Ngoài ra, loa mới dễ phối ghép với các dòng cục đẩy hay amply sử dụng nhanh gọn.


Nhược điểm của loa mới


Loa mới độ chi tiết không bằng loa bãi về các dải âm sắc, nhưng về độ bền và thiết kế thì những dòng loa mới lại độc đáo hơn, tinh tế hơn. Hơn nữa mức giá bán loa mới thì cũng hơi cao.


Nên dùng loa bãi hay loa mới?


Với các phân tích về ưu nhược điểm của loa mới và loa cũ chắc hẳn bạn đã lựa chọn được thiết bị phù hợp rồi phải không nào. Trên thực tế thì sử dụng loa mới vẫn là phương án chắc chắn nhất vì loa mới dễ sử dụng, dễ phối ghép, dễ đổi trả và sửa chữa, độ chi tiết về âm sắc tuy không cao bằng loa bãi nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người.


Xem thêm:


27 views0 comments
bottom of page